Các nguyên nhân chủ yếu làm hôi nhà vệ sinh ít ai để tâm

בתאריך 25 ספטמבר, 2019

Các nguyên nhân chủ yếu làm hôi nhà vệ sinh ít ai để tâm Khi toilet nhà bạn có mùi hôi thì điều này xảy ra rất thường xuyên ở các gia đình hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần xác định được nguyên nhân làm phát sinh mùi hôi từ bồn cầu, cống thoát nước hay từ các thiết bị vệ sinh khác.

Các nguyên nhân chủ yếu làm hôi nhà vệ sinh ít ai để tâm

Các nguyên nhân chủ yếu làm hôi nhà vệ sinh ít ai để tâm

Khi toilet nhà bạn có mùi hôi thì điều này xảy ra rất thường xuyên ở các gia đình hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần xác định được nguyên nhân làm phát sinh mùi hôi từ bồn cầu, cống thoát nước hay từ các thiết bị vệ sinh khác.

Nguyên nhân làm toilet hôi thối phổ biến

Nguyên nhân thường xuyên gặp nhất đó là mùi hôi phát sinh từ việc toilet nhà không được cọ rửa thường xuyên. Khi đó, chính những ẩm móc đã phát triển dẫn tới mùi hôi.

Mùi hôi toilet cũng có thể xuất phát từ đường ống thoát nước nhà vệ sinh, thông thường do khi xây dựng nhà vệ sinh thì lúc nào cũng cần lắp đặt 1 đường ống thoát nước để thuận lợi cho việc tắm rửa và đi vệ sinh. Khi ấy, đường ống này thông với đường ống thoát nước bên ngoài, nên toàn bộ cặn bã và chất thải sẽ dễ bám trong đường ống. Nếu lâu ngày không phân hủy được sẽ làm xuất hiện mùi hôi khó chịu.

*** Địa chỉ rút hầm cầu giá rẻ uy tín TPHCM: https://huthamcaugiare.com/

Mùi hôi cũng có thể xuất phát từ việc hầm cầu đầy: Nếu hầm cầu nhà bạn đã xây dụng quá lâu mà chưa hút bao giờ sẽ dẫn đến tình trạng hầm cầu đầy. Khi đó, nước không thể xả xuống hầm cầu, thậm chí còn bị trào ngược lên dẫn đển mùi hôi bốc lên từ bồn cầu.

Mùi hôi cũng có thể phát ra từ các bộ phận khử mùi hôi của nhà vệ sinh: Rất nhiều bộ phận như bồn tiểu, bồn cầu, bồn rửa chén hay bồn rửa tay thường được thiết kế có một bộ phận đó là co quấp, hay còn gọi là siphon với vai trò chứa một mực nước cố định giúp ngăn mùi hôi phát ra từ dưới hầm cầu hay cống.

Hệ thống thoát nước nhà vệ sinh bị nghẹt: Khi đó sẽ làm mùi hôi bốc lên từ các lỗ thông hơi của nhà vệ sinh bị nghẹt, không còn lỗ để thoát khí. Lúc này mùi hôi sẽ dội ngược lại trên bồn cầu. 

Có thể do hệ thống tiếp xúc giữa mặt bằng và bồn cầu bị tróc ron hay thậm chí bị nứt sẽ làm xuất hiện mùi hôi.

Mùi hôi cũng có do đường ống thoát nước trong nhà vệ sinh: Thông thường thì nhà vệ sinh đều có một đường ống thoát nước sao cho tiện hoạt động tắm rửa và đi vệ sinh, thông thường đường ống này sẽ cùng dùng chung với hệ thống bồn rửa bên ngoài. Do đó, các cặn bã sẽ đóng lại trong đường ống sẽ làm xuất hiện mùi hôi.

Mùi hôi cũng có thể xuất phát từ việc nhà vệ sinh lắp sai vị trí, việc lắp không đảm bảo tiêu chuẩn theo nhà sản xuất: Đây chính là nguyên nhân làm xuất hiện mùi hôi nhà vệ sinh và nghẹt cho toilet nhà bạn như lắp đặt bồn tiểu, bồn cầu, bồn rửa chén bị nghiên hay bị lệch, không có độ dốc và ống bị quằng ở giữa nếu như gặp trường hợp này. Nếu rơi vào trường hợp nào thì bạn phải sửa chữa ngay, bởi nếu không sẽ bị nghẹt và làm xuất hiện mùi hôi thường xuyên, sau này quá trình khắc phục sẽ rất khó khăn.

*** Kinh nghiệm xử lý tắc nghẽn nhà vệ sinh: https://www.flickr.com/people/ruthamcauphuloc/

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bồn cầu bị hôi

Có thể là do trong quá trình sử dụng bồn cầu, nếu bạn không thường xuyên dọn dẹp vệ sinh đúng cách sẽ gây nên mùi hôi khó chịu, đây là một nguyên nhân có thể gây nhầm lẫn với tình trạng ống thoát khí bị nghẹt. Với nguyên nhân này, đòi hỏi người dùng phải luôn giữ vệ sinh sạch sẽ khu vực nhà vệ sinh sao cho tránh hiện tượng vi khuẩn phát sinh sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

Đối với trường hợp bạn thường xuyên vệ sinh toilet mà nhà vệ sinh của bạn vẫn có mùi hôi khó chịu thì lúc này bạn hãy xét đến nguyên nhân bồn cầu bị hôi do tắc ống thoát khí. Ít ai biết rằng, ống thoát khí là một thiết kế được thiết lập để chuyển chất khí phát sinh trong quá trình phân hủy chất thải dưới hầm tự hủy ra bên ngoài. Trong trường hợp đường ống này bị tắc thì nguồn khí ấy không thể thoát ra. Do đó, mỗi lần người dùng xả nước, sẽ làm lượng khí ấy bị tống ngược ra ngoài thông qua lỗ bồn cầu và điều này tạo nên mùi hôi khó chịu.

Thông tin liên hệ Dich Vu Rut Ham Cau Quang Hồng:

Hotline: 0962.366.455

Địa chỉ: 616 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM

CHI NHÁNH QUẬN 12

Địa chỉ: 113/11/66 Đường TCH33, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TPHCM

מאמרים נוספים...